คืบหน้ากรณีชาวบ้านผวาแก๊งลักเด็กใน จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุด ผกก.สภ.วังโป่ง เผยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบแล้ว ยืนยันไม่พบเหตุการณ์แก๊งลักเด็ก แต่พบกลุ่มบุคคลขายผ้าใบจริง ไม่นิ่งนอนใจ พร้อมออกตรวจความเรียบร้อย

 

จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์ข้อความใน "วังโป่ง รีวิวว่า" #เตือนภัยคะรถจับเด็ก วันนี้มันได้เข้ามาวังหิน ซ.บ้านนา ทำทีมาขายผ้าใบให้ ใครมีลูกหลานระวังไว้นะคะ อย่าให้ไปเล่นไหนไกล ๆ คนเดียว พร้อมแนบภาพถ่ายรถเก๋งสีบรอนซ์เงินต้องสงสัย ซึ่งขับเข้ามาวนเวียนภายในชุมชน เหตุเกิดที่บริเวณ หมู่ 1 ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

ล่าสุด พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.วังโป่ง เผยว่า จากกรณีโพสต์ของวังโป่งรีวิว เตือนภัยเรื่องแก๊งลักเด็กในพื้นที่วังโป่ง ตำรวจทราบเรื่องแล้วจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที จากการตรวจสอบไม่มีเหตุการณ์แก๊งลักเด็ก แต่พบกรณีกลุ่มชายต่างพื้นที่ 3 คน เข้ามาเสนอขายผ้าใบกับชาวบ้าน แต่ชาวบ้านก็ไม่มีใครซื้อ โดยไม่มีการข่มขู่ และก็จะไปเสนอขายบ้านอื่นเรื่อย ๆ และบุคคลกลุ่มนี้จะใช้รถโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน แต่จำทะเบียนไม่ได้ ซึ่งทางตำรวจก็ได้ตรวจสอบ ทั้งกล้อง cctv แต่ยังไม่พบ ประกอบกับกล้อง cctv บางจุดขัดข้อง ซึ่งก็ได้รับการประสานว่าจะเร่งดำเนินการแก้ไขเรื่องกล้อง แต่เรื่องปัญหาแก๊งลักเด็กที่ข่าวลือสะพัดออกไป ยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีเกิดขึ้น แต่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะออกตรวจดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้ประชาชนหวาดกลัวในเรื่องภัยต่าง ๆ

ขณะที่ นายฉัตร์ณภัฒน์ พรมภักดี กำนันตำบลวังหิน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกับทางตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน เบื้องต้นทราบว่า มีกลุ่มบุคคลขับรถคันดังกล่าวจริง เข้ามาขายของ ซึ่งไม่พบเหตุผิดปกติ แต่น่าสงสัยว่าในกรณีมาขายของในพื้นที่สีแดง ซึ่งมีการควบคุมพิเศษ แต่ว่าเข้ามาในกรณีแบบนี้ต้องแจ้งผู้นำ ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ได้แจ้งให้ทราบ ขับรถตระเวนไปเรื่อย เบื้องต้นได้กำชับให้ผู้นำ หากพบเห็นคนต่างถิ่น ก็ต้องมีการเฝ้าระวังมากยิ่งขึ้น