"ปารีณา" แจงเลือกลงพื้นที่เคียงข้าง "ลุงป้อม" เหตุพ่อไปต้อนรับ "นายกฯ" แทนแล้ว ยัน รักลุงป้อมก็ต้องรักลุงตู่ด้วย กระแสขัดแย้งแค่สื่อประโคมข่าว ภายในเขารักกันมาก

 

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ระบุว่า ขอชี้แจงกรณีที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปต้อนรัพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันพรุ่งนี้ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไม่ไปต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีในวันเดียวกัน ทั้งที่จังหวัดราชบุรี ใกล้กับจังหวัดเพชรบุรี มากกว่าพระนครศรีอยุธยา

โดยนางสาวปารีณา ยืนยันว่า การลงพื้นที่รอบนี้ไม่มีนัยยะทางการเมือง หรือเลือกข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงแต่นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของตนเอง เดินทางไปต้อนรับพลเอกประยุทธ์ที่จังหวัดเพชรบุรีแล้ว ตนจึงไปต้อนรับ พลเอกประวิตรที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแทน

และความจริงแล้ว ส.ส.ก็เลือกไปต้อนรับตามความสะดวกและภารกิจ ไม่ได้เลือกจังหวัด บังเอิญวันพรุ่งนี้ ทั้งอำเภอโพธารามไม่มีงานศพ หรืองานอื่นใดเลย ดิฉันจึงว่างงาน มีโอกาสไปร่วมลงพื้นที่กับหัวหน้าพรรค แต่ถ้าติดงานก็คงไม่ได้ไปร่วม และโดยปกติทั้งนายกและรองนายกก็ลงพื้นที่ตลอดอยู่แล้ว

ดังนั้น การที่ ส.ส.จะเลือกลงพื้นที่ต้อนรับใครคงอยู่ที่ความสะดวกและงานมากกว่า และหัวหน้าพรรค ก็ไม่ได้เน้นให้มาต้อนรับแต่กำชับให้ผู้แทนดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

นางสาวปารีณา ยังยืนยันด้วยว่า กระแสข่าวเรื่องของการวัดพลังแบ่ง ส.ส. ไม่เป็นความจริง และไม่ได้มีการสั่งการภายในจากแกนนำพรรคให้ลงพื้นที่ต้อนรับทั้ง 2 คน แต่ ส.ส. ลงไปในฐานะผู้แทนราษฎร

"จริง ๆ หากเป็นคนในจะทราบว่า ลุงตู่กับลุงป้อมเขารักกันมาก เขาคืออันหนึ่งอันเดียวกันเลย แต่ว่ากระแสข่าวมันออกจากสื่อนี่ล่ะค่ะ ไม่มีอะไร ใครก็ตามที่รักลุงป้อมก็จะรักลุงตู่"

ส่วนภาพในวันพรุ่งนี้จะออกมาอย่างไร จะมีการพูดถึงการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอีกหรือไม่ นางสาวปารีณา มองว่าเป็นเรื่องของสื่อมวลชนว่า จะจัดหรือออกข่าวอย่างไร เพราะในข้อเท็จจริง มันไม่มีอะไร วันนี้สื่อมวลชนเป็นคนคุมกระแส