เจ้าหน้าที่เรือนจำ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ปูพรมไล่ล่าผู้ต้องขังหลบหนีออกเรือนจำชั่วคราวนาโสก เหลืออีก 1 ราย โดยเป้าหมายเน้นบ้านญาติที่คาดว่าจะเข้าขอความช่วยเหลือ หลังจากได้เบาะแสมีชาวบ้านพบเห็นเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 18 ก.ย.2564 เวลา 22.30 น. มีผู้ต้องขังชาย 2 คน คือ ข.ช.อนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 12 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร และ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 6 ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ทั้งสองเป็นผู้ต้องขังคดีขับรถและเสพยาเสพติด ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตามจับ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี ได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตอนนี้ยังคงเหลือเพียง ข.ช.อนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข อายุ 30 ปี ซึ่งในช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ย.2564 ทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 100 คน เดินเท้าปูพรมเข้ารอยต่อระหว่างหมู่บ้าน พร้อมกับเข้าพื้นที่ตามบ้านญาติ และเป็นที่พักของนายหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ที่บ้านโนนสะอาด ต.บ้านโคก อ.เมือง

จากการค้นหาทางญาติได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ซึ่งข้อมูลล่าสุดมีชาวบ้านให้เบาะแสว่า ได้พบเห็นนายหนึ่งอยู่บริเวณใกล้บ้านบ้านโนนสะอาด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 ก.ย.2564 แต่การออกค้นหาในรัศมี 10 กว่ากิโลเมตร ยังไร้วี่แวว

ส่วนญาติของผู้ต้องขัง นายอนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วนายหนึ่งเป็นคนเงียบ ๆ และมีภรรยา 1 คน ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้าน ห่างจากบ้านของนายหนึ่งประมาณ 4 กิโลเมตร และเมื่อช่วงเช้า (20 ก.ย.2564) ที่ผ่านมา ภรรยาของนายหนึ่งก็ได้เข้ามาที่หมู่บ้านแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ก่อนขับรถออกไป

ซึ่งการระดมกำลังปูพรมในครั้งนี้ ได้มีการร่วมกันปฏิบัติการของเจ้าที่เรือนจำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น จ.นครพนม มุกดาหาร สกลนคร มหาสารคาม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และสืบสวน สภ.นิคมคำสร้อย กว่า 100 นาย ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในอีกไม่นาน เพราะเริ่มมีเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้ต้องขังแล้ว