สอท.รวบน้องไข่เน่าแล้ว พร้อมเตือนผู้ที่นำคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ออกไปเผยแพร่ภายนอก ถูกดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจาร

 

วันนี้ (21 ก.ย.2564) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษณ์ รอง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2, พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 และชุดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกันเข้าจับกุมนางสาวสุธัญญา หรือน้องไข่เน่า นครจินดา อายุ 19 ปี และนายกรกช สริรัตน์ อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากทั้งสองคนคือ คู่ชายหญิงที่ถ่ายทำคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน และเผยแพร่เข้าสู่เว็บไซต์ only fan ดอทคอม ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 ก.ย.2564 ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาร่วมกันทำผลิตมีไว้ หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ อันลามก เพื่อความประสงค์แห่งการค้า เพื่อแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงโอวาทแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โทรหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธว่ากระทำความผิดในข้อหาแรกจริงแต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตามพรบคอมพิวเตอร์ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

ด้าน น้องไข่เน่าและแฟนหนุ่ม ยังขอโทษไปถึงประชาชนบางส่วนที่อาจรับไม่ได้กับการผลิตสื่อดังกล่าวเข้าสู่เว็บไซต์ only fans อีกทั้งยังยอมรับว่า ตั้งแต่ผลิตสื่อต่าง ๆ ออกมา ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องลุกลามบานปลายจนถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอดังกล่าวให้กับบุคคลทั่วไปได้ดู โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีระบบคัดกรองผู้เข้าใช้งานในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.กานตพงศ์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ หลังจากตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนไม่ได้กลับไปที่คอนโดมิเนียม เกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าทั้งคู่ไปเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมที่อยู่ใกล้กัน จึงนำกำลังไปจับกุม โดยหลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่นำคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ดังกล่าวออกไปเผยแพร่ภายนอกมาดำเนินคดีทั้งหมดเพราะถือว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจารออกไปยังภายนอก และคดีนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับผู้ผลิตสื่อในลักษณะดังกล่าวบนเว็บไซต์ only fans หากพบว่ามี user อื่นที่มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกันก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป