กรมทางหลวงชนบทชี้แจง กรณีชาวบ้านร้องถนนลูกรัง ใน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ระบุ ถนนดังกล่าวไม่ใช่ทางหลวงชนบท แต่เป็นถนนที่แยกออกจากทางหลวงชนบทสาย นม.3052 เบื้องต้นได้ช่วยดำเนินการ ประสานหน่วยงาน อบต.ที่รับผิดชอบ ให้รับทราบปัญหาแล้ว


จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2564 ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้นำเสนอข่าว ชาวบ้านสุดทน ทำคลิป "ล่องเรือหารัก" ร้องเรียนถนนพังมานานไร้หน่วยงานเหลียวกว่า 10 ปี

อ่านเพิ่มเติม : โผล่อีก ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ นานกว่า 10 ปี


ล่าสุด (20 ก.ย.2564) กรมทางหลวงชนบทได้ออกหนังสือชี้แจง พร้อมส่งภาพและวิดีโอการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยใจความในหนังสือระบุว่า

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว ความว่า "ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองใบพัด ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อในช่วงหน้าฝน ทำให้เดินทางสัญจรด้วยความยากลำบากมานานหลาย 10 ปี สำหรับถนนสายนี้เป็นทางหลวงชนบทสาย 3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่..." นั้น

กรมทางหลวงชนบทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและขอเรียนชี้แจงว่า ถนนที่ปรากฎในข่าว มิใช่ถนนทางหลวงชนบท นม.3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ แต่เป็นถนนที่แยกออกจากทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลวังหมี และองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระทะ โดยช่วงที่ชำรุดเสียหาย คือ บ้านคลองใบพัด ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นถนนลูกรัง สาเหตุความเสียหายมาจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทมิได้นิ่งนอนใจในความ เดือดร้อนของประชาชน โดยได้ดำเนินการประสานให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ได้รับทราบในปัญหาดังกล่าว และหากท้องถิ่นมีความประสงค์จะให้กรมทางหลวงชนบทสนับสนุนทางด้านวิชาการ อาทิ การสำรวจและออกแบบ การประมาณราคา เป็นต้น สามารถประสานได้ที่สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา)
โทรศัพท์ 044 370728-37

#ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอบคุณสำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และประสานหน่วยงานผู้รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในครั้งนี้ค่ะ