ชาวบ้านจ.เพชรบูรณ์ ผวาแก๊งลักเด็ก ใช้รถเก๋งเป็นยานพาหนะ ทำทีเสนอขายผ้าใบ เจาะจงกลุ่มเป้าหมายคนแก่และเด็ก ที่อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จิ๋วแจ๋ว ร้อยอารมณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า #เตือนภัยค่ะ รถจับเด็ก วันนี้มันได้เข้ามาวังหิน ซ.บ้านนา ทำทีมาขายผ้าใบให้ ใครมีลูกหลานระวังไว้นะคะ อย่าให้ไปเล่นไหนไกลๆคนเดียว พร้อมแนบภาพถ่าย รถเก๋ง สีบอร์นเงิน ต้องสงสัย ซึ่งขับเข้ามาวนเวียน ภายในชุมชน เหตุเกิดที่บริเวณ หมู่ 1 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

จากการสอบถามนางจะยุทธ์ จันทวงศ์ อายุ 51 ปี แพทย์ประจำต.วังหิน ระบุว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน จำทะเบียนไม่ได้ พฤติกรรม คือ จะขับรถมาในหมู่บ้าน วนไปวนมา จะมาถามขายผ้าใบ โดยเจาะจงให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวพูดไทยไม่ชัด ภายในรถยนต์เก๋ง มีชายนั่งมาบนรถ 3 คน ซึ่งชาวบ้านต่างหวาดระแวง กลัวจะเป็นแก๊งขโมยเด็ก เนื่องจากพฤติกรรม หากไปเจอเด็กน้อยเล่นน้ำอยู่ ก็จะบอกให้เด็กกลับบ้าน โดยอ้างว่า ตาให้มาบอกให้กลับบ้าน แต่มากินขนมก่อน และพยายามจะชักชวนให้เด็กเดินมาหาที่รถ ซึ่งเด็กก็เหมือนจะรู้ทัน จึงพากันหนี แล้วมาฟ้องชาวบ้านด้วยอาการตกใจ 

ขณะที่ชาวบ้านต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า พบเห็นรถเก๋ง คันดังกล่าวจริง ได้ขับเข้ามาวนเวียนในหมู่บ้าน ประมาณ 2-3 วันแล้ว ขับวนช้า ๆ ชะลอดูตามบ้าน หากสบโอกาส ก็จะทำทีนำเสนอขายผ้าใบ และมักเจาะจงเลือกขายให้แต่กับคนแก่ หรือเด็ก ที่อาศัยอยู่บ้านตามลำพัง โชคดี ที่ตอนนี้ยังไม่มีใครหลงซื้อ หรือได้รับความผู้เสียหาย

ล่าสุด ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ไชโย ปิติปาละ" ก็ได้โพสต์ข้อความว่า สภ.วังโป่ง เรียน ผู้บังคับบัญชา ร.ต.อ.ณฐ เพชรมล รอง สว.สส.สภ.วังโป่ง พร้อมร้อยเวร 20 และชุดสืบสวน ออกตรวจสอบ กรณี ชาวบ้านหวาดกลัว เกี่ยวกับพฤติกรรม คนนอกพื้นที่ (คนแปลกหน้า) มาขายผ้าใบในเขตพื้นที่อ.วังโป่ง โดยใช้ยานพาหนะ รถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ซึ่งจะเจาะจงเป้าหมายขายให้กับคนแก่หรือเด็ก ที่อยู่บ้านตามลำพัง หลังจากการตรวจสอบไม่พบผู้เสียหาย พร้อมได้แนะนำชาวบ้านให้ช่วยสังเกตและจดจำ บุคคลและรถต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ กรณีดังกล่าวตรวจสอบแล้วเบื้องต้นยังไม่พบการกระทำผิด