น้ำป่าจากบึงละหารและลำแม่น้ำชี ไหลทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ในต.ละหาร อ.จัตุรัส ต.กะฮาด อ.เนิ่นสง่า ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า และต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ทางเข้าออกหลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

 

20 ก.ย. 2564  หลังพายุหมุนเขตร้อนที่กำลังจะพัดเข้าเวียดนาม ทำไทยได้รับผลกระทบ มีฝนเพิ่มขึ้น ฝนฟ้าคะนองในพื้นที่จ.ชัยภูมิ น้ำป่าจำนวนมากได้ไหล เออริมตลิ่งจากแม่น้ำชีและจากบึงละหาร ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจมบาดาล

ที่ต.ละหาร อ.จัตุรัสชาวบ้านที่อยู่ใกล้แม่น้ำชีและใกล้บึงละหาน น้ำป่าจำนวนมากได้ไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชนในหลายหมู่บ้าน ทางเข้าออกหมู่บ้านหลายแห่งถูกตัดขาด ระดับน้ำสูงขึ้นอีกต่อเนื่องกว่า 1 เมตร ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้เรือช่วยเข้าออกหมู่บ้าน มานานนับอาทิตย์ และพบว่าขณะนี้ ยังขยายวงกว้างออกไป และมวลน้ำจากแม่น้ำชี ยังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ไร่นา บ้านเรือนของเกษตรกร ที่อยู่ระหว่างสองฝั่งแม่น้ำชี ใน 4 อำเภอ เป็นบริเวณกว้าง ได้รับความเสียหายกว่า 5,000 ไร่ หนักสุดในพื้นที่ ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ในหมู่บ้าน ถนน รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านต้องขอการสนับสนุน เรือ เพื่อขนย้าย สิ่งของมีค่าที่จำเป็นออกจากบ้านมาต่อเนื่องกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.ชัยภูมิเช้าวันนี้ยังน่าห่วงเพราะยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่ายังจะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต่อไปอีกจนถึงวันที่ 25 ก.ย. 2564 นี้ และยังพบว่ากำลังมีมวลน้ำป่าจำนวนมากที่ไหลจากบึงละหาร ทะลักลงแม่น้ำชี อย่างต่อเนื่อง