ชาวบ้านหมู่บ้านบ่อฝ้าย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน 6 เดือดร้อนหลายหลังคาเรือน หลังถูกผู้ไม่หวังดี ยิงก้อนหินเข้าใส่หลังคาบ้านทั้งกลางวันกลางคืน เกือบ 1 เดือนหลังคาบ้านบางหลังแตกเสียหาย แจ้งความตำรวจ สภ.หัวหิน 2 ครั้ง แต่ได้รับคำแนะนำให้ติดกล้องวงจรปิด ซึงก็ยังจับภาพผู้ลงมือไม่ได้ อยากเรียกร้องให้ทางตำรวจช่วยเร่งสืบสวนติดตามกลุ่มคนไม่ประสงค์ดีมาดำเนินคดี

 

20 ก.ย. 2564 ชาวบ้านในหมู่บ้านบ่อฝ้าย ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังได้รับความเดือดร้อน 6-7 หลังคาเรือน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงวันนี้หลังคาบ้านเรือนถูกผู้ไม่ประสงค์ดี เบื้องต้นคาดน่าจะใช้หนังสติ๊กใช้ลูกหินยิงเข้าใส่หลังคาบ้าน แทบจะทุกหลังทั้งช่วงกลางดึกตั้งแต่ห้าทุ่ง เที่ยงคืน ไปช่วงตีสี่ และกลางวัน จนหลังคาบางหลังถูกก้อนหินขนาดใหญ่หล่นใส่หลังคาแตก โดยชาวบ้านแต่ละหลังที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ได้เข้าแจ้งความต้อพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน มาสองครั้งแล้ว และได้รับคำแนะนำจากตำรวจให้ นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ถูกยิงบ้านแต่ครั้งนี้มาตกลงบนหลังคาบ้านของคุณยาย น้ำค้าง รหัสดี อายุ 68 ปี ซึ่งนอนอยู่ในที่พักและได้ยินเสียงลูกหินกระทบหลังคาหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเดินไปไม่ได้ จนญาติต้องมาอุ้มออกไปหลัง เนื่องด้วยยายเกิดความกลัวเพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนแบบนี้

ขณะที่ลุงไสว รหัสดี ญาติของนางสาวนฤมล ก็บอกว่าลูกหินขนาดใหญ่คงไม่สามารถใช้หนังสติ๊กที่เราใช้ยิงตอนสมัยเด็กมายิงได้เพราะลูกมันใหญ่ มันต้องเป็นสิ่งที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้ยิงสำหรับลูกหินก้อนใหญ่ หากจะใช้กว้างด้วยมือมันก็ไม่น่าทำได้ลูกมันใหญ่ ส่วนลูกหินก้อนเล็กก็น่าจะใช้หนังสติ๊กธรรมดายิงเข้ามา

นางสาวเบญจวรรณ เกตุแก้ว ก็เล่าว่า บ้านตนเองและบ้านเรือนอื่นๆอีก 6-7 หลังอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นญาติๆพี่น้องกันทั้งนั้นที่ผ่านมาไม่เคยไปทำความเดือดร้อนให้ใครและไม่ได้มีเรื่องกับใครทั้งนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นผู้ที่ลงมือทำแบบนี้ต้องการอะไร ยิงมาเป็นระลอกแต่ละหลังเก็บก้อนหินเอาไว้ไม่ใช่น้อย ๆ ข้างบ้านเป็นสวนกล้วยก็พยามตัดต้นกล้วยออกเพื่อให้พื้นที่เปิดโล่งสามารถมองเห็นได้ ตอนนี้แต่ละบ้านติดกล้องวงจรปิดก็เอาแล้ว 4 ตัว แต่ก็ยังจับภาพไม่ได้คาดว่าจะต้องเพิ่มอีกเพื่อหาตัวให้ได้

ซึ่งลูกหินที่มาตกบนหลังคาแต่ละหลังนั้นทิศทางน่าจะมาจากปากทางซอยเข้ามาบ้านด้านใน คนเองก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นสุขภาพจิตของพวกเราก็ค่อนข้างแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ตกกลางคืนก็ต้องผลัดเวรกันเฝ้าคืนละประมาณ 2-3 ชั่วโมงแทบจะไม่ได้หลับได้นอนกันอยู่แล้ว เพื่อต้องการจะจับตาดูว่าลูกหินที่มันยิงเข้ามามาจากทางไหน พอเฝ้าก็ไม่ยิงพอเลิกก็ยิง เป็นอย่างนี้มานานตั้งแต่ต้นเดือนจนมาถึงวันนี้จะเกือบ1 เดือนแล้ว จึงอยากฝากให้ทางตำรวจ ช่วยเร่งดำเนินการหาตัวผู้ที่ลงมือมาดำเนินคดีตามกฏหมาย บอกตรง ๆ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรถึงได้ร้องให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนทั้งคนแก่ เด็ก ผู้ใหญ่ รู้สึกว่าอันตรายและไม่มีความปลอดภัย