อดีต รปภ.โรงงานผลิตโฟม หนีข้อหาฆ่า หลบไปบวชนานถึง 12 ปี ถูกจับกุมขณะจำพรรษาที่วัดใน จ.ขอนแก่น

 

20 ก.ย.2564 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้
พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุมพระทวีโชค หรือนายทวีโชค กลิ่นพูน อายุ 45 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน ได้ภายในวัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.2552 นายบุญเชิด บัว น้องชายเจ้าของโรงงานผลิตโฟมแห่งหนึ่ง ใน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่อยู่ในอาการเมาสุรา จะขอเข้าไปในโรงงาน แต่นายทวีโชค ซึ่งขณะนั้นเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงาน ไม่รู้จักและไม่รู้ด้วยว่านายบุญเชิดเป็นใคร จึงไม่อนุญาต ทำให้เกิดการโต้เถียงและทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายทวีโชคจะใช้ปืนพกสั้นขนาด.22 ที่พกติดตัวยิงเข้าที่หน้าอกนายบุญเชิดจนเสียชีวิต และกระสุนปืนยังพลาดไปถูกผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายทวีโชคหลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป โดยศาลได้ออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบสวนจนทราบว่า ปัจจุบันนายทวีโชคได้หลบหนีไปบวช และปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว สอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ตนไม่ได้มีเจตนา และเป็นการป้องกันตัวเอง เพราะผู้ตายกำลังจะใช้อาวุธปืนยิงตนเองก่อน จึงต้องใช้อาวุธปืนที่พกอยู่ยิงป้องกันตัว หลังเกิดเหตุก็หลบหนีไปบวชพระ จำพรรษาอยู่ตามวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาไปทำลาสิกขา ก่อนนำส่งสภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีต่อไป