เสี่ยเจ้าของตลาด ร้อง ผบ.ตร. ถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการดำเนินคดีของตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี


20 ก.ย.2564 นายวุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ หรือ เสี่ยหมู เจ้าของตลาดสดในจังหวัดปราจีนบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านสำนักเลขานุการตํารวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2564 ถูกตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จำนวน 5 นาย นำหมายศาลจังหวัดกบินทร์บุรีเข้าควบคุมตัวในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ที่บริเวณตลาดเสี่ยหมูเสี่ยมีเฮง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาขาหนองสังข์ แล้วนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.กบินทร์บุรี ก่อนขอประกันตัวด้วยเงินสด 50,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นตนเองเองมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีในฐานะนายทุนเงินกู้ ผู้มีชื่อหลังโฉนดที่ดิน ต้องการที่จะเอาที่ดินของตนเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในระยะเวลาของการกู้เงิน

อีกทั้งคู่กรณียังมีการนำรั้วลวดหนามปักเสาปูนล้อมรอบพื้นที่พิพาทไม่ให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ก่อนตนไปรื้อลวดหนามในฐานะเจ้าของที่ดิน จนเป็นเหตุให้คู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี

โดยที่ดินผืนนี้มีพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งมีการกู้เงินมาจำนวน 2 ล้าน 9 แสนบาท เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 จึงทำให้ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ก่อนตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนการเดินทางมาที่ สตช. วันนี้ เพื่อเร่งรัดทวงถามความคืบหน้า กรณีที่มีอดีตข้าราชตำรวจยศ "พลตำรวจโท" และพวกเข้ามาใช้กำลังอุ้มตัวไปยัง สภ.กบินทร์บุรี เพื่อให้โอนกรรมสิทธิ์ในการรับผลประโยชน์จากตลาดสดขุนวิชัย กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นของตนเองที่มีรายได้กว่าเดือนละ 1 ล้านบาท มาเป็นของอดีตข้าราชการตำรวจทั้งหมด ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่งและคดีอาญาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบแล้ว โดยเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีการข่มขู่ด้วยการส่งคนมาขับรถติดตามไปหลายพื้นที่ จึงมีการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กบินทร์บุรี ไว้แล้ว