20 ก.ย.2564 นอกจากการจราจรในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่เริ่มกลับมาหนาแน่น ยังต้องระวังฝนกันด้วย เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ไว้ว่า 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย โดย

- กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝน 80% ของพื้นที่
- ภาคเหนือมีฝน 70% ของพื้นที่ และอาจมีฝนตกหนักบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน สุโขทัย พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
- ภาคอีสานมีฝน70% ของพื้นที่ และอาจมีฝนตกหนักบริเวณ จ.ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อำนาจเจริญ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
- ภาคกลางมีฝน 80% ของพื้นที่ และอาจมีฝนตกหนักบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม
- ภาคตะวันออกมีฝน 80% ของพื้นที่ และอาจมีฝนตกหนักบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว
ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
- ภาคใต้มีฝน 40-60% ของพื้นที่ และอาจมีฝนตกหนักบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง