ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดไฟสัญญาณจราจร บริเวณหน้าวัดสลักเหนือ หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

เฟซบุ๊ก Pakkret CCTV ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดและข้อความว่า "สายตรวจขี่ม้าขาวมาพอดี..แยกนี้ยังอันตรายเหมือนเดิมครับ มันเป็นสี่แยกไปแล้ว วัดสลัก ขอบคุณพี่สายตรวจ สภ.ปากเกร็ดครับ"

ภาพดังกล่าว เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุ รถ จยย.คันหนึ่งกำลังจะกลับรถตรงจุดหน้าวัดสลักเหนือ เป็นจังหวะที่รถจยย.อีกคันขับมาทางตรง ตามถนนติวานนท์ ชนเข้าอย่างแรง จน รถจยย.ล้มทั้งสองคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 8 ก.ย.2564

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนติวานนท์ หน้าวัดสลักเหนือ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าเป็นถนน 6 ช่องจราจร จากห้าแยกปากเกร็ด ถึงแยกสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ช่วงที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกมุ่งหน้าแยกสวนสมเด็จ และเป็นจุดสามแยกที่ออกมาจากวัดสลักเหนือ โดยรถที่ออกมาจากวัดสลักเหนือ สามารถเลี้ยวซ้ายไปแยกสวนสมเด็จได้ และสามารถเลี้ยวขวาไปห้าแยกปากเกร็ดได้ ขณะเดียวกันถนนติวานนท์ตรงจุดนี้ รถต่าง ๆ สามารถกลับรถได้ 2 จุด ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้งเนื่องจากรถที่วิ่งทางตรงขับขี่ด้วยความเร็ว

จากการสอบถาม น.ส.สาหร่าย โพธิ์เตี้ย อายุ 53 ปี และนายคำผอง สุขนิต อายุ 51 ปี ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ที่วัดกู้ และใช้ถนนวัดสลักเป็นประจำ เปิดเผยว่า ทั้งสองคน สามีภรรยาจะใช้ถนนวัดสลักขับไปหาแม่ที่ จ.ปทุมธานี บ่อยครั้ง มักจะได้พบเห็นอุบัติเหตุ และชาวบ้านพูดถึงอุบัติเหตุตรงจุดนี้บ่อย เนื่องจากถนนติวานนท์มีรถเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นถนนเส้นหลัก รวมทั้งตรงจุดนี้มีรถจำนวนมากที่มากลับรถทั้งสองฝั่ง และมีรถเข้าออกถนนวัดสลักเป็นประจำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดสัญญาณไฟแดง และให้รถระมัดระวังมากขึ้นเพื่อลดอุบัติเหตุ ช่วงระหว่างที่ติดตั้งระบบไฟแดงอยากให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกให้ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ ช่วงเช้าและช่วงเย็น

ด้าน น.ส.ดิน สายบุญมี ชาวลาวรับจ้างขายน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขายน้ำตรงจุดนี้และพบเห็นอุบัติเหตุเป็นประจำ อยากให้ติดตั้งสัญญาณไฟแดง หรือมีตำรวจมาโบกรถให้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ