ธ.ก.ส. เพิ่มช่องทางการรับฝากเงินสด ผ่าน Big C -ชำระเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต ผ่านตู้เติมสบาย อำนวยความสะดวกให้เกษตรกร-ปชช. เริ่ม 21 ก.ย.

 

วันที่ 16 ก.ย.2564 นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้เพิ่มช่องทางบริการรับฝากเงินสดและชำระเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตให้กับเกษตรกรและประชาชนทั่วไปผ่านเครือข่าย Banking Agent ของธนาคาร โดยสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์และบัญชีกระแสรายวัน ธ.ก.ส. ผ่านบิ๊กซี (Big C) ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ของบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า บิ๊กซีมาร์เก็ต บิ๊กซีฟู้ดเพลส และมินิบิ๊กซีที่ร่วมรายการ วงเงินไม่เกิน 20,000 บาทต่อรายการ ค่าธรรมเนียม 20 บาท ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 22.00 น.

โดยหากฝากเงินในช่วงวันที่ 1 ต.ค.- 31 ธ.ค. 2564 จะได้รับคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 10 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถชำระเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตด้วยวิธีสแกนบาร์โค๊ด (Bar Code) ผ่านตู้เติมสบาย ไม่เกิน 40,000 บาทต่อรายการ ค่าธรรมเนียม 10 บาท ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวต่อไปว่า การเพิ่มช่องทางการรับฝากเงินสดผ่านบิ๊กซี และรับชำระเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตผ่านตู้เติมสบาย ถือเป็นตัวแทนของธนาคาร หรือ Banking Agent ในการให้บริการทางการเงิน ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อใช้บริการได้โดยง่าย ที่สาขาของบิ๊กซีและตู้เติมสบายใกล้บ้านท่าน ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังมีช่องทางให้บริการผ่าน Banking Agent อื่น ๆ ได้แก่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปรษณีย์ไทย และตู้บุญเติม ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรลูกค้าและประชาชนได้มีทางเลือกที่หลากหลายในการทำธุรกรรมทางการเงินในทุกช่วงเวลาที่ต้องการ อันเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อที่ธนาคารโดยตรง