2 ศิลปินหญิงต่างยุค 'ทาทา ยัง-ลิซ่า' สาวน้อยมหัศจรรย์ โกอินเตอร์ กับปรากฎการณ์ฮือฮา ดับเบิลปัง ต๊าชใจ

 

วินาทีนี้ต้องยกให้ความ 'ดับเบิลปัง' ของซุปตาร์หน้าไทย 'ลิซ่า' ลลิษา มโนบาล เเห่ง BLACKPINK ที่ปลุกกระเเสความฮอตร้อนฉ่าร้อยองศา ทุบสถิติยอดวิว 50 ล้านวิว ในยูทูปขึ้นเเท่นนักร้องหญิงระดับโลกสูงที่สุดใน 24 ชม.

ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของศิลปินสายเลือดไทยที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ ท่ามกลางกระเเสดรามาต่าง ๆ นานา 

(อ่านประกอบ : LALISA ตรงไหนไม่ดรามา เอาปากกามาวง)

ลิซ่า ไม่ใช่ศิลปินคนเเรกที่โกอินเตอร์เเละเป็นที่รู้จักทั่วโลก เพราะหากย้อนกลับไปในอดีต มีนักร้องไทยหลายคนที่เคยคร่ำหวอดเช่นเดียวกับเธอ 

'ทาทายัง' สาวน้อยมหัศจรรย์ คือ หนึ่งในนั้น เรียกว่า เป็นตำนานของวงการเพลงไทยไปเเล้ว เธอยอมตีจากบ้านที่ปลุกปั้นจนโด่งดัง 'จีเอ็มเอ็ม เเกรมมี่' เพื่อโกอินเตอร์ เมื่อปี 2543 ท่ามกลางกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ ร้ายเเรงถึงขั้นลืมบุญคุณ!

ทว่า เธอกลับไม่ย่อท้อ เดินหน้าตามหาความฝัน เซ็นสัญญากับ บีอีซี-เทโร เอ็นเทอร์เทนเมนต์ คลอดอัลบั้มชุดเเรก 'Tata Young' ส่งเพลง ช็อต เเละ อาโบเดเบ เรียกว่า มิวสิกวิดีโอช่วงนั้นเป็นที่สนใจในสาวกทาทา ยัง ไม่น้อย เพราะมีการสร้างสรรค์ในรูปเเบบใหม่ เทียบเคียงระดับโลก เเละอัลบั้มต่อมา ก็ดันให้เพลง อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน โด่งดังเป็นพลุเเตก เป็นอีกหนึ่งบทเพลงจดจำ

ความพยายามของ ทาทา ยัง เหมือนกับ ลิซ่า มาก เพราะกว่าจะโด่งดัง ต้องผ่านการฝึกฝน 

ทาทา ยัง ใช้ทักษะทั้งหมดที่มีผลักดันสู่วงการเพลงสากลอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบีย ในสังกัดร่มใหญ่ โซนี่มิวสิก ในปี 2547 ออกอัลบั้ม Believe วางขายทั่วโลก บวกกับมิวสิกวิดีโอที่ต้องยอมรับว่า เธอสวยมาก กวาดรายได้จำนวนมหาศาล จากยอดขาย 1.2 ล้านชุด 

เพลงดัง เช่น Sexy, Naughty, Bitchy เเละ I Believe รวมถึง Cinderella มีคอนเสิร์ตทัวร์รอบโลก ออกรายการทั้งในเเละต่างประเทศ ที่สำคัญ เธอจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทย บัตรถูกจองเต็มเร็วมาก 

เเล้วเพลงที่ยังฮิตถึงปัจจุบัน ก็คือ Dhoom Dhoom กับท่าเต้นที่ต้องซูฮกให้ 

นี่หากเธอไม่เผชิญกับโรคไทรอยด์ชนิดอ้วน เชื่อว่า เส้นทางโกอินเตอร์ของผู้หญิงคนนี้คงอยู่ต่อไปอีกนาน 

ลิซ่าก็เช่นกัน เรียกได้ว่า เธอก็เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่ได้รับการพัฒนาฝีมือทั้งร้องทั้งเต้นจากค่ายวายจีเอ็นเทอร์เทนเมนต์ หลังจากผ่านออดิชัน เเละกลายเป็นศิลปินฝึกหัด ใช้เวลาถึง 6 ปี จากปี 2554 ถึงปี 2559 กว่าที่วง BLACKPINK จะเปิดตัว เเละถูกกล่าวถึงในวงกว้างเช่นนี้

ความเหมือนของผู้หญิงสองคนต่างยุค 'ทาทา ยัง' เเละ 'ลิซ่า' จึงเป็นดังฉะนี้เเล

อ่านประกอบ :นาทีนี้ของ 'LALISA' เพลงใหม่ 'ลิซ่า' BlackPink ปังไม่หยุด กับชุด 'สวมชฎา ห่มสไบเฉียง'

ขุมทรัพย์ 'หมู' อาซาว่า ผู้ดีไซน์ชุดชฎา 'ลิซ่า' สุดปัง บริษัทฯ กำไร 3 ปี 45 ล.