'LALISA' ซิงเกิลโซโลแรกของ 'ลิซ่า' BlackPink หลังปล่อย MV ตัวเต็มออกมา 8 ชั่วโมง ยอดวิวจะทะลุ 42 ล้านวิวแล้ว (ณ เวลา 20.35 น.) คาดว่าจะทะยาน ร้อยล้านวิวในไม่ช้า ขณะที่ความเผ็ดแซ่บของ 'ลลิษา' ถูกพูดถึง ขณะเดียวกันก็มีดรามาตามมาติด ๆ เรียกได้ว่าเพลง 3 นาทีครึ่ง โยงดรามากันได้ทุกซีน

 

 

ตั้งแต่ชุดที่สวมใส่ อย่างชุดไทยสวมชฎา ที่มีดรามาว่า "เเต่งแบบนี้ ไม่อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยเลย" ขณะที่อีกกลุ่มบอก โนสน เธออย่าคิดมาก เพราะถ้าไม่ติดเคอร์ฟิวตลาดสำเพ็งตอนนี้คงแตกไปแล้วแน่นอน เนื่องจากเหล่ากระเทยจะแห่ไปซื้อชฎา เครื่องประดับสีทอง ชุดไทย เพื่อเเต่งโคฟตามลิซ่า เรียกว่าจัดเต็ม มงไม่มา แต่ชฎาต้องมี

 

 

อีกประเด็น ก็ "ฉากปราสาทหิน" ที่แม้หลายเสียงจะคาดว่าสื่อถึงปราสาทหินพรมรุ้ง ใน จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดสาวลิซ่า แต่ก็มีเสียงค้านจากชาวเน็ตกัมพูชามาอีกว่า ต้องสื่อถึงเขาพระวิหารของกัมพูชาแน่ ๆ สื่อถึงเขมรชัด ๆ บ้างยังว่า ขอบคุณที่เผยแพร่ศิลปะเขมร แต่ก็ไม่วายมีเสียงแตก ไม่พอใจ มองว่าไม่ให้เกียรติโบราณสถาน

 

 

นอกจากนี้ยังมีบางซีนที่มีชาวเน็ตหยิบยกไปโยงเข้ากับการเมือง โดยมองว่า ซีนใส่ชุดดำ ยืนท่ามกลางตำรวจ เหมือนกับการชุมนุมในไทยช่วงนี้ อย่างกับว่ายืนท่ามกลาง คฝ. (เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน) สุดท้ายก็มีฝ่ายที่ออกมาทักท้วง ขอให้พัก หยุดโยงเรื่องการเมืองก่อน ถึงขนาดบางคนโยงไปถึงกลุ่ม IsIs ก็มี

 

 

พูดถึงซีนดรามาไปแล้ว มาดูซีนรายละเอียดที่บรรดาบลิ้งค์ช่างสังเกตเค้าบอกมา ก็อย่างฉากหน้าบ้าน ที่สื่อถึงความเป็นไทย ตกแต่งไปด้วยต้นไม้ที่นิยมปลูกในเมืองไทย เช่น ตำลึง เฟื่องฟ้า มะพร้าว และต้นกล้วย เป็นต้น

สุดท้ายบทเพลงก็คืองานศิลป์อย่างหนึ่ง อยู่ที่ใครใคร่ฟัง ใคร่ดู หรือตีความ ไม่ว่าจะเสพเพื่อผ่อนคลาย เพื่อความบันเทิง หรือเพื่อวิเคราะห์อะไรก็แล้วแต่ อย่างไรก็ขอส่งกำลังใจให้สาวลิซ่า สร้างชื่อสร้างผลงาน ฝ่าดรามาไปได้เหมือนทุกครั้ง

ขอบคุณ https://www.youtube.com/watch?v=awkkyBH2zEo 

 

 เรื่อง-ภาพ โดย จูลี่ วู Content Creator