ปังไม่ไหว! เรียกว่านาทีนี้ใครก็ต้องหลบให้ 'LALISA' เพลงเดี่ยวเพลงแรกของ 'ลิซ่า' BlackPink หลังปล่อย MV ตัวเต็มผ่าน www.youtube.com ไปแค่ 5 ชั่วโมง ทำยอดวิวพุ่ง 30,242,399 วิวแล้ว (ณ เวลา 16.30 น.) และยังขึ้นไม่หยุด ยอดกดไลค์ 2.5 ล้าน และแน่นอนขึ้่นเป็นเพลงใหม่มาแรงที่สุดของโลกในขณะนี้

ด้านชาวเน็ตทั่วโลกต่างแซ่ซ้อง ส่วนหนึ่งว่า "นี่คือความควีน" แสดงตัวตนของลิซ่าชัดเจน ทั้งท่อนแรป-การเต้น อีกทั้งคอสตูม หน้าผม แน่นจัดเต็ม MV 3 นาทีครึ่ง ฟาดชุดไป 14 ชุด คาดว่าไม่นาน เนื้อร้อง ทำนอง คงจะฮิตติดหู "Say Lalisa love me Lalisa love me" ดันเทรนด์ ทวิตเตอร์ #TodayIsLalisaDay ขึ้นอันดับหนึ่ง ณ ขณะนี้

 

 

นอกจากเอกลักษณ์ร้องเต้นแบบฉบับลิซ่า เรื่องพร็อพก็ขาดไม่ได้ อย่างใน MV ถูกพูดถึงไม่น้อยกับฉากแสดงความเป็นไทย ด้วยการสวมชฎา ห่มสไบเฉียงสีทอง ฝีมือช่างไทย ที่มาพร้อมฉากปราสาทหิน ซึ่งคาดว่าสื่อถึงปราสาทหินพรมรุ้ง ใน จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของสาว ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ล่าสุดมีเสียงค้านจากชาวเน็ตกัมพูชาว่าใน MV ต้องสื่อถึงเขาพระวิหารของกัมพูชาแน่ ดรามาจะมามั้ยไม่รู้ แต่ที่รู้งานนี้คงต้องรอให้ผู้จัดชี้แจง

ส่วนประวัติของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล นั้น ปัจจุบันเธออายุ 24 ปี เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดบุรีมย์ ต่อมาเธอได้ย้ายเข้ามาอาศัย และเรียนที่กรุงเทพมหานคร
เธอเป็นเด็กกิจกรรม รักการเต้นมาตั้งแต่เด็ก เข้าประกวดในหลายเวที จนได้ออดิชันติด วายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ และกลายเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจี เมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2011 กระทั่งในปี ค.ศ.2016 วง BlackPink ก็ได้เปิดตัว และดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก

ขอบคุณ https://www.youtube.com/watch?v=awkkyBH2zEo