พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานสถานการณ์ล่าสุด มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 7-8 ราย ยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 7-8 คัน โดยวันนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 นาย พบถูกสะเก็ดระเบิดไปป์บอมบ์ที่ฝั่งกลุ่มวัยรุ่นโยนใส่เจ้าหน้าที่ขณะนั่งพักคอย เพื่อรอปฏิบัติภารกิจ

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าสถานการณ์การรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่นจะสิ้นสุดลงเมื่อใด เเต่ยืนยันว่าทางตำรวจยังบังคับใช้กฏหมายและปฏิบัติตามยุทธวิธีตามกรอบกฏหมาย เนื่องจากมีผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ และสถานที่ราชการใกล้เคียง โดยเฉพาะโรงพยาบาล

ส่วนกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นได้ใช้ระเบิด ซึ่งมีลักษณะพันด้วยเทปกาวสีดำ หรือวัตถุที่บรรจุในทรงกระบอก ที่เรียกว่าไปป์บอมบ์ ปาใส่เจ้าหน้าที่ เเละบางส่วนตกอยู่ที่พื้น พบว่ายังไม่ทำงานและยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นั้น หลังเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD จะเข้ามาตรวจสอบ เเละเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบ DNA เเละตรวจสารประกอบว่าถูกผลิตขึ้นที่ใด เเละนำไปวิเคราะห์ว่าสารประกอบเหล่านี้ มีการซื้อขายมาจากที่ใด เพราะก่อนหน้านี้ได้จับกุมเเละตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก